บันทึกอนุทินครั้งที่ 6
รายวิชา : (EAED3208) การจัดประสบการณ์ศิลปะสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัย
Creative Art Experiences Management for Early Childhood
ผู้สอน : อาจารย์ กฤตธ์ตฤณน์ ตุ๊หมาด
เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559
เวลา 08.30 - 13.30 น
![](https://scontent.fbkk2-1.fna.fbcdn.net/v/t34.0-12/13187660_1096134987112472_1746905059_n.jpg?oh=246b55d60c1e99927da48ee56286d973&oe=573824DC)
5. เป่า สี
![](https://scontent.fbkk2-1.fna.fbcdn.net/v/t34.0-12/13231160_1096134383779199_177263885_n.jpg?oh=e9b34e377118fa3bad9b185976027a7e&oe=57381F0B)
6. เป่าฟองสบู่
![](https://scontent.fbkk2-1.fna.fbcdn.net/v/t34.0-12/13220112_1096135087112462_50229894_n.jpg?oh=63c23c2afbe5357d2c594ff27993656e&oe=5737E193)
7. การกลิ้งสี
ขั้นตอนการทำ
- หาภาชนะรองรับกระดาษลูกแก้ว หยดสีบนกระดาษแล้วเอียงภาชนะให้ลูกแก้งกลิ้งไปมาทับสีที่หยดบนกระดาษจนเกิดเป็นลวดลาย8. ทับสี
![](https://scontent.fbkk2-1.fna.fbcdn.net/v/t34.0-12/13181049_1096134293779208_256195204_n.jpg?oh=944b8f19067e32c9d9b6bd31cde67772&oe=57390D13)
9. พ้นสี
- ผสมสีกับน้ำใส่ขวดสเปรย์ ตัดกระดาษเป็นรูปหรือหาวัสดุวางบนกระดาษถือขวดพ่นห่างจากกระดาษเล็กน้อย พ่นลงบนกระดาษ รอให้แห้งเอาสิ่งของออก
10. ย้อมสี
ขั้นตอนการทำ
- นำกระดาษทิชชูแผ่นใหญ่พับสี่ หรือพับกลับไปมา ใช้พู่กันจุ่มสีหยดลงบนกระดาษหรือจุ่มลงในสีให้สีซึมเข้าไปในกระดาษค่อยๆ คลี่ออกนำไปตาก จะได้กระดาษสีสวยงาม
11. ดึงเส้นด้ายชุบสี
ขั้นตอนการทำ
- นำเส้นเชือกชุบสีน้ำแล้วนำไปวาดหรือดึงลากบนกระดาษให้เกิดเป็นรูปร่างต่างๆ
12. สลัดสี
ขั้นตอนการทำ
- นำแปรงสีฟันที่ใช้แล้วจุ่มลงในสีน้ำใช้ปลายนิ้วดีดสลัดสีลงบนกระดาษเพื่อให้เกิดเป็นภาพ
13. จุดสีสร้างภาพ (งานกลุ่ม)
![](https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjt2uW__z11-zb0bbg0OMkl5lbROEjs-Ab8i3FY5YYe0H5VRxYLl1UXMdZiRgdLDE_faNPpoJJ7qepviiEjIiizkmDI4JGsJv-ZIcVnxDBTSjgDSvbxA4yJRbAtNky1iVO6sAs9Xp0-QIE/s400/13174132_1110238062352708_6567447655817598869_n.jpg)
14. ละเลงสี
![](https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjCW0Hyp6nGlLZ0Z167_2hu00PKPSVoDoN37_gob2ZE-vHk175DHR2cgeU1lP3IVH26Uw62_znxdVusc2qGFuxYJVh1_GJgN7AorZEQf_HZEfu-5Ka0m5Pd2NeeOnLIIwg9SC-U2njTmNA/s400/86.png)
15. ทาสีตุ๊กตาหิน
![](https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEitoyIgSWFokVfi0Ld4peil5PvwohcF8zjcVqXzjpiSHymMei531yjAOe12-jU3yEo5HyXxbgAwOmIRgu9UL2J1o9uSpftX2thyrcJJQIb16lUWD3YVRyxUp5ri-gSLxYJrVCIEIqd6Urs/s400/13187791_1109899419053239_1780819437_n.jpg)
ทักษะความรู้ที่ได้รับ
- ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์
- การวางแผนในการทำกิจกรรม
- การแก้ปัญหา
- วิธีการทำกิจกรรมต่างๆ
การประยุกต์ใช้
- สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ เพื่อเสริมทักษะให้แก่เด็กปฐมวัย ให้มีทักษะที่พึงประสงค์และเป็นไปตามวัย และยังช่วยพัฒนาด้านอารมณ์-จิตใต ด้านสังคม ด้านสติปัญญา ด้านร่างกาย ให้เป็นไปตามความเหมาะสมตามวัยนั้นๆของเด็กปฐมวัยอีกด้วย
เทคนิคการสอน
- ยืดผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง
- เน้นให้ผู้เรียนได้ลงมือปฏิบัติกิจกรรมนั้นๆด้วยตัวเอง
การประเมิน
ตนเอง
- แต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจเรียน ตั้งใจทำกิจกรรม เข้าเรียนตรงต่อเวลา
เพื่อน
- ตั้งใจเรียน แต่งกายเรียบร้อย เข้าร่วมกิจกรรมเสมอ
ผู้สอน
- แต่งกายสุภาพเรียบร้อย เข้าสอนตรงต่อเวลา พูดจาไพเราะ ให้ความสำคัญ ความสนใจกับกิจกรรมที่นักศึกษากำลังลงมือทำ
- ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์
- การวางแผนในการทำกิจกรรม
- การแก้ปัญหา
- วิธีการทำกิจกรรมต่างๆ
การประยุกต์ใช้
- สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ เพื่อเสริมทักษะให้แก่เด็กปฐมวัย ให้มีทักษะที่พึงประสงค์และเป็นไปตามวัย และยังช่วยพัฒนาด้านอารมณ์-จิตใต ด้านสังคม ด้านสติปัญญา ด้านร่างกาย ให้เป็นไปตามความเหมาะสมตามวัยนั้นๆของเด็กปฐมวัยอีกด้วย
เทคนิคการสอน
- ยืดผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง
- เน้นให้ผู้เรียนได้ลงมือปฏิบัติกิจกรรมนั้นๆด้วยตัวเอง
การประเมิน
ตนเอง
- แต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจเรียน ตั้งใจทำกิจกรรม เข้าเรียนตรงต่อเวลา
เพื่อน
- ตั้งใจเรียน แต่งกายเรียบร้อย เข้าร่วมกิจกรรมเสมอ
ผู้สอน
- แต่งกายสุภาพเรียบร้อย เข้าสอนตรงต่อเวลา พูดจาไพเราะ ให้ความสำคัญ ความสนใจกับกิจกรรมที่นักศึกษากำลังลงมือทำ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น