บันทึกอนุทินครั้งที่ 6
รายวิชา : (EAED3208) การจัดประสบการณ์ศิลปะสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัย
Creative Art Experiences Management for Early Childhood
ผู้สอน : อาจารย์ กฤตธ์ตฤณน์ ตุ๊หมาด
เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559
เวลา 08.30 - 13.30 น

5. เป่า สี

6. เป่าฟองสบู่

7. การกลิ้งสี
ขั้นตอนการทำ
- หาภาชนะรองรับกระดาษลูกแก้ว หยดสีบนกระดาษแล้วเอียงภาชนะให้ลูกแก้งกลิ้งไปมาทับสีที่หยดบนกระดาษจนเกิดเป็นลวดลาย8. ทับสี

9. พ้นสี
- ผสมสีกับน้ำใส่ขวดสเปรย์ ตัดกระดาษเป็นรูปหรือหาวัสดุวางบนกระดาษถือขวดพ่นห่างจากกระดาษเล็กน้อย พ่นลงบนกระดาษ รอให้แห้งเอาสิ่งของออก
10. ย้อมสี
ขั้นตอนการทำ
- นำกระดาษทิชชูแผ่นใหญ่พับสี่ หรือพับกลับไปมา ใช้พู่กันจุ่มสีหยดลงบนกระดาษหรือจุ่มลงในสีให้สีซึมเข้าไปในกระดาษค่อยๆ คลี่ออกนำไปตาก จะได้กระดาษสีสวยงาม
11. ดึงเส้นด้ายชุบสี
ขั้นตอนการทำ
- นำเส้นเชือกชุบสีน้ำแล้วนำไปวาดหรือดึงลากบนกระดาษให้เกิดเป็นรูปร่างต่างๆ
12. สลัดสี
ขั้นตอนการทำ
- นำแปรงสีฟันที่ใช้แล้วจุ่มลงในสีน้ำใช้ปลายนิ้วดีดสลัดสีลงบนกระดาษเพื่อให้เกิดเป็นภาพ
13. จุดสีสร้างภาพ (งานกลุ่ม)

14. ละเลงสี

15. ทาสีตุ๊กตาหิน

ทักษะความรู้ที่ได้รับ
- ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์
- การวางแผนในการทำกิจกรรม
- การแก้ปัญหา
- วิธีการทำกิจกรรมต่างๆ
การประยุกต์ใช้
- สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ เพื่อเสริมทักษะให้แก่เด็กปฐมวัย ให้มีทักษะที่พึงประสงค์และเป็นไปตามวัย และยังช่วยพัฒนาด้านอารมณ์-จิตใต ด้านสังคม ด้านสติปัญญา ด้านร่างกาย ให้เป็นไปตามความเหมาะสมตามวัยนั้นๆของเด็กปฐมวัยอีกด้วย
เทคนิคการสอน
- ยืดผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง
- เน้นให้ผู้เรียนได้ลงมือปฏิบัติกิจกรรมนั้นๆด้วยตัวเอง
การประเมิน
ตนเอง
- แต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจเรียน ตั้งใจทำกิจกรรม เข้าเรียนตรงต่อเวลา
เพื่อน
- ตั้งใจเรียน แต่งกายเรียบร้อย เข้าร่วมกิจกรรมเสมอ
ผู้สอน
- แต่งกายสุภาพเรียบร้อย เข้าสอนตรงต่อเวลา พูดจาไพเราะ ให้ความสำคัญ ความสนใจกับกิจกรรมที่นักศึกษากำลังลงมือทำ
- ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์
- การวางแผนในการทำกิจกรรม
- การแก้ปัญหา
- วิธีการทำกิจกรรมต่างๆ
การประยุกต์ใช้
- สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ เพื่อเสริมทักษะให้แก่เด็กปฐมวัย ให้มีทักษะที่พึงประสงค์และเป็นไปตามวัย และยังช่วยพัฒนาด้านอารมณ์-จิตใต ด้านสังคม ด้านสติปัญญา ด้านร่างกาย ให้เป็นไปตามความเหมาะสมตามวัยนั้นๆของเด็กปฐมวัยอีกด้วย
เทคนิคการสอน
- ยืดผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง
- เน้นให้ผู้เรียนได้ลงมือปฏิบัติกิจกรรมนั้นๆด้วยตัวเอง
การประเมิน
ตนเอง
- แต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจเรียน ตั้งใจทำกิจกรรม เข้าเรียนตรงต่อเวลา
เพื่อน
- ตั้งใจเรียน แต่งกายเรียบร้อย เข้าร่วมกิจกรรมเสมอ
ผู้สอน
- แต่งกายสุภาพเรียบร้อย เข้าสอนตรงต่อเวลา พูดจาไพเราะ ให้ความสำคัญ ความสนใจกับกิจกรรมที่นักศึกษากำลังลงมือทำ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น